Quần áo bảo hộ lao động

Chuyên cung cấp quần áo bảo hộ lao động

Nón bảo hộ có những tác dụng như vậy nào?

ngày nay những cái nón bảo hộ lao động đã trở thành vật quan trọng trong đời sống con người, đặc sắc đối với những người công nhân thì đây chính là sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho họ.

tuy vậy sự phổ biến của nón bảo hộ rất thoáng rộng, nhưng vẫn có nhiều người chưa biết rõ về nón bảo hộ là gì, cũng giống như cách chọn mua nón như vậy nào chất lượng nhất. Vậy hãy dành thời gian đọc bài của may đồng phục bảo hộ để tìm hiểu rõ hơn về 2 vấn đề này nhé!

https://chiase2vn.com/

Nón bảo hộ là gì? Cấu tạo của nón bảo hộ như thế nào?

1. Nón bảo hộ là gì?

Nón bảo hộ là trang thiết bị giúp bảo vệ tất cả phần đầu của người lao động trước những tác động ngoài môi trường thực hiện việc như: đất đá, sắt nhọn, bê tông, va chạm từ đồng nghiệp, … bảo vệ não bộ không bị chấn thương, ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mang. Ấy là nguyên do vì sao khi làm việc thì các công nhân phải mang nón bảo hộ.

2. Cấu tạo của nón bảo hộ

Cấu tạo chung của nón bảo hộ lao động sẽ gồm 3 phần cơ bản sau:

1. Phần vỏ nón:

- Phần vỏ nón thường xuyên được làm từ nguyên liệu nhựa PVC, PP, PE, ABS, HDPE. Tùy vào từng chất liệu chế tạo sẽ có giá bán khác nhau. Trong ấy, những sản phẩm nón bảo hộ được làm từ nhựa ABS sẽ có giá bán cao hơn, vì loại nhựa này có độ bền cơ học cao, sử dụng lâu dài, cách điện và chống cháy tốt hơn những nguyên liệu khác.

- Nhìn chung nón bảo hộ trên thị trường Việt có giá tương đối phải chăng từ 150K cho tới hơn 300K là bạn đã sở hữu được chiếc nón chất lượng.

- Ở hai bên vành nón sẽ có các rãnh giúp người mang có thể gắn thêm các thiết bị bảo vệ khác như: mặt nạ hàn, mặt nạ bảo hộ, bịt tai chống ồn, kính bảo hộ, …

- Những sản phẩm nón bảo hộ chính hãng sẽ có ghi đầy đủ các thông số bên trong gồm: hãng đáp ứng, tiêu chuẩn cung cấp, tháng năm sản xuất, vật liệu, …

- Có thêm vành nón với rãnh nhỏ nhằm mục đích ngăn nước chảy vào phần đầu khi thực hiện việc trong điều kiện ẩm thấp hay dưới trời mưa.

2. Đai nón:

- Sẽ gồm 4 hoặc 6 đai nón được làm từ dây nhựa hoặc sợi tổng hợp đẳng cấp tùy theo đã từng nhà cung cấp, nhìn chung 2 vật liệu hơi chắc chắn bảo đảm sự cân bằng và an toàn cho người mang.

https://minhduc.jimdosite.com/

- Phần đai nón có thể tháo lắp đặt rất dễ dàng để thay mới hoặc làm vệ sinh sau một thời hạn sử dụng.

- Ở giữa đai nón và vỏ nón có một khoảng trống nhỏ cần được giữ gìn để tăng hiệu quả hấp thụ chấn động khi có va đập xảy ra.

- hiện nay đa số đai nón bảo hộ đều được thiết kế khóa vặn hoặc nút bấm để người mang có thể sắp đặt phù hợp với phần đầu của mình.

- Có nhiều hãng cung cấp còn trang bị thêm một miếng đệm mềm mại để thấm hút mồ hôi khi thực hiện việc trong môi trường có nhiệt độ cao.

3. Quai nón:

- Phần quai nón sẽ được thực hiện từ vải sợi rất mềm, thuận tiện bố trí độ dài theo ý thích. Quai nón được thiết kế gắn chắc với vỏ nón.

3 Loại nón bảo hộ lao động trên thị trường

1. Nón nhựa:

Được thực hiện từ chất liệu nhựa tổng hợp, cực kỳ vững chắc và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nón nhựa với kiểu dáng trẻ trung, phong phú cùng với màu sắc đẹp mắt và phù hợp với nhiều ngành nghề sử dụng khác nhau.

Bạn có thể quan sát thấy được nón nhựa xuất hiện nhiều tại các công trường xây dựng, xưởng phân phối, thợ điện, hầm mỏ, …. Không chỉ bảo vệ phần đầu người mang giảm thiểu khỏi tác động cơ học nhẹ mà còn giúp che mưa, che nắng hiệu quả.

Tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu của việc làm có thể gắn thêm các phụ kiện đi kèm như kính bảo hộ, nút bịt tai để tăng hiệu quả bảo vệ cho đôi mắt và tai của bạn.

2. Nón vải trùm đầu:

Được làm từ vật liệu vải chọn lọc với đặc tính siêu mềm mại, thấm hút mô hôi tốt, luôn đem đến sự thoáng mát cho người mang.

Nón vải trùm đầu thường được dùng cho những công nhân làm việc trong nhà, dệt may, xưởng đông lạnh, chế biến thực phẩm, … với chức năng bảo vệ tóc, da mặt không bị bụi bẩn, nước bắn vào.

3. Nón cối quốc phòng:

Sản phẩm được bắt tay vào làm bằng vật liệu giấy ép tự nhiên với độ cứng cao và cực kỳ được ưa chuộng cho những ai thường xuyên bắt tay vào làm việc ngoài trời như kỹ sư, những quân nhân, ... Sản phẩm giúp che nắng cao, chống nhiệt độ tốt.

bí quyết chọn mua nón bảo hộ lao động chất lượng

Vì trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nón bảo hộ xuất hiện cũng tương tự nhiều nhãn hiệu đáp ứng nón bảo hộ ra đời để đạt được yêu cầu tiêu dùng của quý khách.

tuy thế, lẫn vào ấy là những cơ sở làm việc “không có tâm” nhập những mặt hàng không rõ nguồn với giá rẻ nhằm mục tiêu bán ra trục lợi. Điều này khiến cho người tiêu dùng dễ bị lừa gạt và mua nhầm nón bảo hộ dởm.

Không chỉ bị mất tiền mà người mua còn dễ gặp nguy hiểm vì chất lượng nón không cam kết, không bảo vệ tốt phần đầu khi có tai nạn xảy ra. Chính vì như vậy để mua được nón bảo hộ chất lượng thì bạn cần quan tâm 3 yếu tố sau:

1. Chọn lựa nhãn hàng phân phối nón bảo hộ có tiếng tăm

Để hứa hẹn về chất lượng sản phẩm cũng giống như giá bán không bị “chặt chém” thì khách hàng nên tham khảo các nhãn hàng nón bảo hộ đáng tin cậy, được rất nhiều quý khách tin vào và chọn lựa.

hiện nay, các nhãn hiệu nón như 3M, SSEDA, KuKje, Delta, Toyo, Blue Eagle, .... Được đông đảo người tiêu dùng trên toàn thị trường quốc tế chọn lựa. Hoặc có những nhãn hàng Việt với chất lượng không kém cạnh như Thùy Dương, Sang Hà, Bảo Bình, … cũng là sự chọn lựa ấn tượng.

Trong khi đó, khi chọn mua nón bảo hộ, khách hàng nên hàng đầu những sản phẩm đạt tiêu chuẩn CE EN397 hoặc ANSI 89.1. Đây là tiêu chí đánh giá những cái nón bảo hộ lao động tốt nhất.

2. Xem thêm giá bán trước khi lựa chọn

Sau khi tham khảo các nhãn hiệu nón bảo hộ thì bạn cần tìm hiểu thêm giá bán tại nhiều cửa hàng sẽ biết được giá tiền chung là bao nhiêu để không bị “hớ” khi chọn mua.

Cùng là một sản phẩm, một nhãn hàng nhưng có chỗ bán với giá phù hợp, có nơi thì bán giá cao hơn rất nhiều. Đó là nguyên nhân vì sao không phải cứ mua nón bảo hộ có nhãn hiệu là đủ, mà phải biết được giá thành có tốt hay không.

Nên tìm đến những cửa hàng phân phối có giấy phép kinh doanh đầy đủ, với giá bán niêm yết công khai và có chế độ bảo hành sử dụng. Điều này sẽ hứa hẹn quyền lợi cho người mua tốt hơn.

Những xem xét kỹ cần biết khi sử dụng nón bảo hộ lao động

Mua được nón bảo hộ chất lượng là điều ấn tượng, nhưng góp phần không nhỏ vào việc tăng tuổi thọ sử dụng nón thì bạn cần để ý 8 điều dưới đây:

1. Đã từng loại nón bảo hộ sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau dựa vào nguyên liệu, phương thức phân phối. Tuy vậy, thời hạn sử dụng nón bảo hộ không nên dùng quá 5 năm, vì bây giờ chất lượng nón đã xuống cấp, không còn khả năng bảo vệ tốt cho người mang vì chịu nhiều tác động từ các yếu tố sau:

- Va chạm hàng ngày từ những lực tác động nhỏ, nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng phần nào tới chất lượng vỏ nón.

- vật liệu sẽ xuống cấp theo thời gian

- Tác động của tia nắng mặt trời, tia UV, khói bụi, nước bẩn, ...

- Các hóa chất, dung môi, keo dán, xi măng, …

2. Sau một năm sử dụng thì nên thay mới mẻ phần đai nón. Vì nó tiếp xúc thường với mồ hôi, chất bẩn sẽ nhanh mài mòn và bị mục đứt nếu không chú ý.

3. Đã thực hiện việc là phải luôn luôn đeo quai nón, kiểm tra đã gài đúng khớp, đúng vị trí mỗi khi bắt tay vào làm việc ở trên cao. Bên cạnh đó, nên chọn lựa nón bảo hộ có kích thước cân xứng với đầu của mình, điều chỉnh đai nón vừa vặn, không quá chật cũng không quá lỏng để ảnh hưởng tới quy trình bắt tay vào làm việc.

4. Trước khi sử dụng nên kiểm tra lần lượt tất cả bộ phận nón để phát hiện sản phẩm đã bị thay đổi màu sắc, có vết nứt, cắt, bị gòn hay đường chỉ dây quai nón bị sờn, đứt không. Nếu sản phẩm không đạt chất lượng thì nên thay mới lập tức.

5. Luôn giữ gìn nón bảo hộ sạch sẽ. Sau mỗi lần sử dụng thì nên lau bằng nước ấm. Nên dành thời gian 1 lần/tuần để giặt nón nhằm loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn và giúp duy trì độ bền tốt hơn.

6. Nên sử dụng đồng nhất một nhãn hiệu đáp ứng. Giảm thiểu sử dụng lẫn lộn như đài và quai nón từ thương hiệu khác.

7. Mỗi người lao động cần được trang bị nón bảo hộ riêng, không được dùng chung với nhau.

8. Các doanh nghiệp cần chỉ dẫn chi tiết cho công nhân của mình cách sử dụng và bảo quản để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lời kết:

Từ những thông tin trên đây, khách hàng cũng đã hiểu rõ nón bảo hộ là gì rồi đúng chứ. Việc chọn mua được nón bảo hộ chất lượng với giá tương xứng sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm giá tiền và người lao động cũng cảm nhận thấy yên tâm mỗi khi thực hiện việc.