Quần áo bảo hộ lao động

Chuyên cung cấp quần áo bảo hộ lao động

Bình cứu hỏa dạng khí được sử dụng như thế nào

Bình cứu hỏa dạng khí được chứa bên trong là khí cacbonic(Co2), thân hình bắt tay vào làm bằng thép đúc, hình trụ đứng và có màu đỏ. Van của bình cứu hỏa thường được bắt tay vào làm bằng hợp kim đồng có cấu tạo kiểu van vặn 1 chiều, hay kiểu van lò xo nén 1 chiều thường xuyên đóng, cò bóp phía trên và cũng đồng thời là tay xách. Tại đây có chốt hãm kẹp được thực hiện bằng chì để ngăn trường hợp không may bóp van thực hiện khi bay ra. Để có thể sử dụng bạn cần phải tháo chốt ra trước khi sử dụng.

Ngoài ra, để khẳng định an toàn ở phía trên cụm van còn có van an toàn, van được sử dụng để khi áp suất trong bình vượt mức quy định, van sẽ xả khí ra ngoài bảo đảm an toàn.

Loa phun được bắt tay vào làm từ kim loại, cao su hay vật cứng được gắn với khớp nối bộ van qua thép cứng hoặc ống xifong mềm. Bình thường được sơn màu đỏ. Hầu hết trên thân bình đều được ghi đầy đủ thông số và hướng dẫn sử dụng bình cứu hỏa.

Khí Co2 được nén chặt với áp suất cao trong bình thế cho nên chỉ cần rút chốt và bóp cò sẽ dễ dàng dập tắt được đám cháy. Tuy thế, bình cứu hỏa dạng khí chỉ có thể chữa cháy ở khoảng cách sắp và không thể dập được những đám cháy lớn.

Phạm vi sử dụng bình cứu hỏa dạng khí

Bình cứu hỏa dạng khí phù hợp khi sử dụng để chữa những thiết bị điện tử, đồ quý hoặc thực phẩm. Bởi bình cứu hỏa dạng khi sau khi sử dụng hầu hết không lưu lại tạp chất nên có thể đảm bảo không bắt tay vào làm hư hại đồ vật.

Bình cứu hỏa dạng khí thích hợp sử dụng trong phòng kín, buồng, hầm hay những nơi khuất gió. Bởi khí Co2 dễ dàng bị bay khá khi ở ở ngoài. Đặc biệt không nên sử dụng dioxit cacbon để dập tắt các đám cháy than hay kim loại nóng đỏ. Bởi như vậy sẽ sinh ra khí CO, đây là khí rất độc và có thể phát nổ.

Khi sử dụng bình cứu hỏa dạng khí nên lưu ý:

  • Di chuyển tới gần đám cháy và giật chốt hãm.
  • Đứng đầu hướng gió rồi phun vào gốc đám cháy, lưu ý nếu trong phòng hay đường hầm thì đứng ở cửa ra vào.
  • Bóp van để khí tự phun ra.
  • Khi sử dụng bình chữa cháy nên để ý những người xung quanh đề phòng trường hợp xịt trúng nhau gây nguy cơ bỏng lạnh.
  • Trước khi sử dụng trong phòng hoặc nơi kín thì điều đầu tiên đấy là gọi những ai trong phòng đi ra ngoài.

thông thường bình cứu hỏa nên để 3 tháng thay 1 lần. Đồng thời khi sử dụng xong bạn cần phải đi xạc lại khí tại các cơ sở phòng cháy chữa cháy, hoặc liện hệ với doanh nghiệp bảo hộ lao động Thiên Bằng: https://thienbang.com/ . Đồng thời bạn cũng có thể mua những chiếc bình cứu hỏa mới mẻ tại đây.