Quần áo bảo hộ lao động

Chuyên cung cấp quần áo bảo hộ lao động

Mũ bảo hộ lao động quan trọng như thế nào đối với người lao động

Mũ bảo hộ lao động là loại mũ được sử dụng trong ngành bảo hộ lao động với các công việc như xây dựng, hầm mỏ, nhà máy… Đây đều là những công việc phải lao động chân tay và phải đối mặt với những nguy hiểm tiềm ẩn không đáng có. Mũ bảo hộ bảo vệ đầu có khả năng bảo đảm an toàn, bảo vệ vùng đầu khỏi những chấn thương không đáng có.

Vậy mũ nhựa bảo hộ được bắt tay vào làm từ những vật liệu gì và có thể hứa hẹn như thế nào?

chất liệu ABS

Nhựa ABS có công thức hóa học: (C8H8· C4H6·C3H3N)n – đây là sự kết hợp của 3 đơn phân tử là Acrylonnitrile, Butadiene và Styrene. Do vậy, ABS là sự cộng hưởng bởi 3 yếu tố: tính cứng, tính bền với nhiệt độ và hoá chất từ Acrylonitrile; tính dễ gia công và bền bỉ từ Styrene và tính dẻo dai, chịu va đập từ Butadiene.

f:id:lehoang:20200210180100j:plain

Trong khi đó, nhựa ABS còn có độ hút nước thấp, không độc hại, không mùi và tính chất cách điện ưu việt. Là vật liệu cứng nhưng không giòn, không dễ bị trầy xước và biến dạng dù ở nhiệt độ thấp hay cao. Do đó, mũ bảo hộ làm bằng vật liệu ABS được xếp vào hàng cao cấp đặc tính siêu nhẹ, chống bắt lửa, chống va đập mạnh… nên bảo vệ tối ưu cho vùng đầu nhưng vẫn tạo sự dễ chịu khi sử dụng.

nguyên liệu HDPE

HDPE (tên đầy đủ là Hight Density Poli Etilen), là nhựa được trùng phân từ poli-Etilen (có tỉ trọng cao) dưới áp suất thấp với các hệ xúc tác như crom/silic catalystHDPE là chất liệu hơi quen thuộc, thường dùng để cung cấp túi ni lông và vật dụng bằng nhựa.

Dù không sang trọng bằng vật liệu ABS nhưng mũ bảo hộ làm từ nhựa HDPE cũng được thừa nhận. Nhờ khả năng không nhiều bị tác động bên dưới ngoại lực và chống phá khi tiếp xúc với các dung dịch dạng lỏng như axit đậm đặc, kiềm, muối, mưa axit… Trong khi đó, một đặc tính quan trọng của HDPE nữa chính là tính chịu nhiệt và chống lửa rất tốt, chỉ bắt cháy ở nhiệt độ 327 độ C, bảo đảm an toàn cho người lao động bắt tay vào làm việc trong môi trường hàn điện.

Nhựa tái chế

Khi đã qua sử dụng, nhựa được thu gom về, phân loại và tái chế theo quy trình riêng để cung cấp nhựa tái chế. Tuy vậy, nhựa tái chế thường xuyên chỉ được sử dụng để đáp ứng các sản phẩm thấp cấp hơn sản phẩm ban đầu. Vì thế, mũ bảo hộ làm bằng nhựa tái chế thường xuyên có giá rẻ hơn nhưng lại không khẳng định tính chịu nhiệt, tính chống va đập và độ bền cũng không cao như mũ bảo hộ thực hiện từ nhựa ABS hay HDPE.

f:id:lehoang:20200312183323p:plain

Mua mũ nhựa bảo hộ tốt nhất và có chi phí phải chăng

hiện nay doanh nghiệp bảo hộ lao động Thiên Bằng đang là đơn vị cung cấp trang bị bảo hộ lao động hàng hiệu đặc trưng như quần áo bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ…. Doanh nghiệp bảo hộ lao động Thiên Bằng với hơn 10 năm kiến thức có thể sản xuất những mặt hàng tốt nhất và chất lượng nhất.