Quần áo bảo hộ lao động

Chuyên cung cấp quần áo bảo hộ lao động

Những điều cần biết về đồng phục áo phông cho doanh nghiệp

Những hình in logo, slogan được in trên bộ áo phông đồng phục sẽ giúp chiếc áo trở nên thời trang và mang đậm bản sắc của doanh ngiệp hơn. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản những hình in ở trên chiếc áo phông đồng phục một cách tốt nhất, giúp áo luôn bền đẹp và không bong tróc.

Những tiêu chí cần cần biết khi mua đồng phục áo phông - Bảo Hộ Lao Động

Dù bạn có mua chiếc đồng phục áo phông tại một cơ sở đơn vị may đáng chú ý nào đi chăng nữa, nhưng muốn áo được mới mẻ hơn cũng tương tự có thời gian sử dụng lâu hơn thì cách bảo quản là điều mà bạn vững chắc phải quan tâm. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn không muốn cái đồng phục áo phông của mình có tuổi thọ lâu hơn.

Những xem xét kỹ trong cách bảo quản áo thun đồng phục khi mới mua:

Bạn có biết khi mới mẻ mua áo phông đồng phục về thì hình in của logo sẽ còn rất mới và chưa khô hoàn toàn. Chính vì như vậy mà bạn không nên đem chiếc áo phông đi giặt ngay và thực hiện bị loang, hình in trên áo phông không bị bong tróc và nhòe đi. Sau khi nhận được áo thun đồng phục bạn nên phơi dưới trời nắng sớm, nắng nhẹ để hình in có thể dính chặt hơn trên áo nhé. Việc tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời như thế có thể giúp hình in bám vào áo và chắc hơn và màu nhanh khô hơn. Riêng với áo phông in hình, bạn nên đem áo phơi nắng trong khoảng một tuần thì sẽ đảm bảo giữ hình hơn nhé.

Giặt đồng phục áo phông in logo công ty cần quan tâm gì?

Trong những lần giặt trước hết, bạn nên vò áo phông in hình bằng tay thật nhẹ nhàng và không nên dùng bột giặt ở những lần giặt đầu tiên nhé. Khoảng 2 tuần sử dụng áo, bạn có thể sử dụng bột giặt để giặt bình thường xuyên, nhưng lưu ý không nên đổ bột giặt trực tiếp lên hình in, đặc biệt là những loại có khả năng tẩy rửa mạnh. Bạn cũng không nên ngâm áo quá lâu, bởi bột giặt sẽ ảnh hưởng đến màu của áo. Đặc biệt là tuyệt đối không dùng thuốc tẩy nếu đấy là áo màu sắc. Nước giặt áo phải là nước ấm với nhiệt độ bên dưới 40 độ.

hạn chế sử dụng máy giặt để giặt áo, bởi máy giặt sẽ khiến hình in nhanh bị nhòe và đồng thời khiến nó không bền nữa. Tại sao lại vậy? Tại vì chế độ vắt của máy giặt bắt tay vào làm cho sợi vải bị yếu đi, giãn ra và thực hiện bong tróc hình in trên cái áo.

Trong những lần giặt thứ nhất, bạn nên vò áo thun in hình bằng tay thật nhẹ và không dùng bột giặt, chỉ dùng nước để giặt thôi nhé. Khoảng hai tuần sau khi dùng áo, bạn có thể giặt áo bằng bột giặt bình thường xuyên. Bạn cũng cần lưu ý không nên đổ bột giặt trực tiếp lên hình in trên áo, đặc sắc là những loại bột giặt có chất tẩy rửa mạnh và chỉ sử dụng với một lượng rất ít bột giặt mà thôi. Bạn cũng đừng ngâm áo quá lâu với bột giặt quá lâu vì chất tẩy có trong bột giặt sẽ bắt tay vào làm ảnh hưởng đến màu sắc của áo. Đặc trưng là tuyệt đối không dùng thuốc tẩy nếu đó là áo màu. Nước dùng để giặt áo là nước ấm với nhiệt độ không quá 40 độ.

Không dùng máy giặt để bảo quản áo thun in hình được đẹp và giữ dáng được lâu hơn. Vì sao lại thế? Chế độ vắt của máy giặt sẽ làm cho những sợi vải bị yếu đi, bị giãn ra và sẽ bắt tay vào làm bong tróc hình in trên chiếc áo.

Bạn giữ áo để không phải dùng đến thuốc tẩy. Khi bạn dùng thuốc tẩy đổ trực tiếp lên những hình in chắc chắc sẽ thực hiện cho hình in bong tróc nhanh gọn lẹ và màu sắc vải xung quanh hình in bị phai đi.

Không giặt chung áo phông in hình với các loại quần áo màu khác để tránh tình hình bị loang màu. Và bạn nhớ, trong quy trình giặt nên lộn ngược mặt áo lại nhé. Bạn cũng không nên vắt áo phông in hình trước khi phơi vì như thế sẽ làm áo dễ giãn ra và chảy xêm xuống rất mất thẩm mỹ và làm đẹp.

Nước xả vải có chức năng bắt tay vào làm vải mềm và thơm hơn, tuy nhiên cũng sẽ làm cho những sợi vải co giãn nhanh hơn. Chính vì như vậy, bạn cần cân nhắc điều này khi sử dụng nước xả mềm vải cho áo phông in hình nhé.

bí quyết bảo quản hình in trên đồng phục áo phông

Sau khi giặt áo xong bạn nên gấp áo lại rồi ấn cho nước thoát ra ngoài chứ không nên vắt áo nhé. Bởi như vậy sẽ khiến áo giãn và chảy xệ xuống.

Khi phơi áo, bạn nên lộn trái áo ra và phơi ở nơi thoáng mát có gió chứ không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời bởi như vậy nó sẽ dễ bị phai màu sắc và hư hỏng. Đừng dùng móc để phơi áo phông in hình mà hãy treo áo lên dây vì phơi áo bằng móc sẽ khiến áo rũ xuống và chảy xệ.

Bảo quản áo phông đồng phục sau khi giặt

Ủi áo là một trong những bước vô cùng cần thiết khi bảo quản đồng phục áo phông, sau khi giặt đều bị nhàu đi ít nhiều. Bên cạnh đó, bạn ủi mặt trong của áo, đừng để bàn ủi tiếp xúc trực tiếp với các hình in và mặt phải của áo để màu áo lâu bị phai màu sắc, cái hình in không gặp vấn đề nóng chảy và bong tróc.

Để áo thun đồng phục ở nơi thoáng mát, không bong tróc vì áo phông có đặc tính hút ẩm nước tốt nên có thể gây ra mùi hôi và cá vệt ố vàng trên áo. Khi gấp áo để cất vào tủ, bạn giảm thiểu để các bề mặt có hình in giáp mặt nhau.